ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์  

อีเลคโทรลักซ์ ร่วมรณรงค์ลดการสูญเสียและทิ้งขว้างอาหาร เปิดตัวแคมเปญ “EAT ME FIRST! by Electrolux” คิด คุ้ม แคร์

เมื่อวิกฤตขยะอาหาร กลายเป็นปัญหาระดับโลก!! จากข้อมูลขององค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ระบุว่า ในโลกนี้อาหารที่มนุษย์เรากินทิ้ง กินขว้าง ในแต่ละปีมีน้ำหนักรวมกว่า 1.3 พันล้านตัน ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 3 ของอาหารที่ผลิตได้ทั่วโลก มีมูลค่าถึง 32 ล้านล้านบาท การสูญเสียอาหารจากการทิ้งขว้างทั้งที่อาหารนั้นยังบริโภคได้ กำลังกลายเป็นปัญหามากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในประเทศกำลังพัฒนาและประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งประเทศกำลังพัฒนานั้น เฉลี่ยมีการกินทิ้งกินขว้างประมาณ 11 กิโลกรัมต่อคนต่อปี ขณะที่ประเทศที่พัฒนาแล้ว เช่น จีน ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี มีการกินทิ้งกินขว้างประมาณ 80 กิโลกรัมต่อคนต่อปี

สำหรับประเทศไทยมีปริมาณขยะมูลฝอยเพิ่มขึ้นทุกปี โดยในปีพ.ศ. 2556 มีปริมาณขยะมูลฝอย ถึง 26.77 ล้านตัน ซึ่งในปริมาณนี้มีขยะอาหารมากถึงร้อยละ 64 เฉพาะในกรุงเทพฯ มีปริมาณขยะมูลฝอย 9,000 ตันต่อวัน แต่มีขยะอาหารถึงร้อยละ 50 ทั้งนี้ในแต่ละปี อาหารที่สูญเสียไปและกลายเป็นขยะ ก่อให้เกิด
ก๊าซเรือนกระจกปลดปล่อยสู่บรรยากาศโลก ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของปรากฏการณ์ภาวะโลกร้อน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

และเมื่อย่างเข้าสู่ปลายปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาของเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองวาระต่างๆ ที่เต็มไปด้วยอาหารมากมาย ซึ่งบางส่วนสูญเสียไปอย่างเปล่าประโยชน์จากการกินทิ้งกินขว้าง ดังนั้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้น อีเลคโทรลักซ์ ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก ร่วมรณรงค์ลดการทิ้งขว้างอาหาร เปิดตัวแคมเปญ EAT ME FIRST!  by Electrolux” รณรงค์ปลุกกระแสสังคมไทย คิด คุ้ม แคร์ เพื่อช่วยลดการสูญเสียและการทิ้งขว้างอาหาร โดยได้รับเกียรติจาก เคนเนธ อึ้ง ประธานและประธานบริหาร บริษัท อีเลคโทรลักซ์ เมเจอร์ แอพพลายอันเซส เอเชีย แปซิฟิก และสุทธิ มโนกิจจรูญมั่น ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย ร่วมเผยที่มาของแคมเปญรณรงค์เพื่อช่วยลดการสูญเสียและทิ้งขว้างอาหาร โดยมี เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ นักแสดงชื่อดัง ที่มาแนะนำวิธีการเลือกอาหารในแต่ละวัน พร้อมเผยเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ, เพชร-บุญญาภาณิ์ 
เบญจรงคกุล เซเลบริตี้สาวสวย ที่จะมาบอกเล่าประสบการณ์การเลือกซื้อวัตถุดิบให้เหมาะสม และสาธิตการปรุงเมนูอาหารง่ายๆ โดยใช้วัตถุดิบที่มีในตู้เย็นมารังสรรค์เป็นมื้ออร่อยให้ชมและชิมกัน ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชั้น G ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ในวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายนนี้

เคนเนธ อึ้ง ประธานและประธานบริหาร บริษัท อีเลคโทรลักซ์ เมเจอร์ แอพพลายอันเซส เอเชีย แปซิฟิก กล่าวอธิบายถึงเหตุผลที่บริษัทอีเลคโทรลักซ์ให้ความสำคัญต่อการเข้ามามีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวมว่า “บริษัทอีเลคโทรลักซ์มุ่งมั่นที่จะสร้างความแตกต่างในด้านที่ดีงามให้แก่ชีวิตประชาชนและโลกของเรา จากประวัติศาสตร์และความเป็นมืออาชีพทางด้านการทำอาหารที่สืบทอดมาอย่างยาวนานทำให้เราสามารถแบ่งปันองค์ความรู้และความชำนาญในด้านการถนอมอาหาร และการปรุงอาหารที่ทำให้ครอบครัวมีสุขภาพดี พร้อมๆ กับลดปัญหาเศษอาหารเหลือทิ้ง ทั้งนี้ ปัญหาด้านขยะอาหารเหลือทิ้งเริ่มกลายเป็นเรื่องที่น่าวิตกกังวลขึ้นเรื่อยๆ และพวกเราทุกคนต้องหันมามีส่วนร่วมในการรับผิดชอบให้เกิดการเปลี่ยนแปลง โดยเริ่มจากที่บ้านเราเอง ในส่วนของทางบริษัทฯ เรากำลังจะจัดแคมเปญสำหรับชุมชนแบบต่อเนื่อง เริ่มจากที่ประเทศสิงคโปร์ที่จัดไปเมื่อเดือนที่แล้ว และในเดือนนี้จะจัดที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในความพยายามที่จะสร้างความตระหนักในเรื่องทิ้งอาหารให้เกิดขึ้นในภูมิภาคนี้”

สุทธิ มโนกิจจรูญมั่น ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย เผยวัตถุประสงค์ในการจัดแคมเปญนี้ ว่า “อีเลคโทรลักซ์ ในฐานะแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก และผู้นำในภาคส่วนอุตสาหกรรมสินค้าคงทนสำหรับผู้บริโภค ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะรณรงค์ให้คนทั่วไป รู้จักวางแผนก่อนซื้ออาหารทุกครั้ง เพื่อช่วยลดการทิ้งขว้างอาหารอย่างสิ้นเปลือง รวมทั้งสร้างความตื่นตัวในการฝึกเรื่อง FIFO (First in First Out) ในสังคมไทย คือ ก่อนจะนำอาหารแช่ในตู้เย็น ให้ดูเรื่องวันหมดอายุ และนำมาประกอบอาหารก่อนที่จะเหลือทิ้ง โดยทางอีเลคโทรลักซ์ได้จัดทำแท็กแจกให้บุคคลทั่วไปสำหรับเขียนวันหมดอายุให้เห็นอย่างเด่นชัด เพื่อช่วยเรียงลำดับในการนำอาหารมารับประทานอาหาร ไม่ปล่อยให้อาหารสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเตือนผู้บริโภคที่ทิ้งขว้างอาหาร ด้วยนิสัยการจับจ่ายและการบริโภคที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นการรณรงค์ช่วยลดการสูญเสียและทิ้งขว้างอาหาร ไม่เพียงแต่ลดปัญหาเรื่องการไม่มีทรัพยากรธรรมชาติเพียงพอ แต่ยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ลดขยะในบ้านและประเทศชาติ เพื่อการดูแลทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต”

 “สำหรับแคมเปญ EAT ME FIRST! by Electrolux” ในครั้งนี้  อีเลคโทรลักซ์ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรณรงค์ให้ผู้บริโภค  คิด วางแผนบริหารการจับจ่ายใช้สอยก่อนซื้อ เพื่อความ “คุ้มค่า” คือเมื่อซื้อมาแล้ว สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด และ “แคร์”  สังคมและประเทศ โดยใส่ใจก่อนทิ้งทุกครั้ง เพื่อช่วยกันลดขยะที่ก่อเกิดขึ้น ซึ่งเราทุกคนสามารถเริ่มต้นเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ จากวิถีชีวิตการกิน การซื้ออาหารของตัวเราเองก่อน นับแต่วันนี้เป็นต้นไป” สุทธิ กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “Eat Me First! by Electrolux” คิด คุ้ม แคร์ ได้ง่ายๆ  2 ช่องทางคือ
1) ถ่ายภาพกิจกรรมที่สื่อถึงการร่วมรณรงค์ลดการสูญเสียและการทิ้งขว้างอาหาร เช่น ภาพการติดแท็กที่ระบุวันหมดอายุอาหารของในตู้เย็น ภาพการรับประทานอาหารหมดจาน หรือภาพอาหารจานโปรดที่ปรุงจากวัตถุดิบสภาพดีที่ค้างในตู้เย็น เป็นต้น พร้อมโพสต์ลงในอินสตาแกรม (Instagram) หรือเฟซบุ๊ค (Facebook)
และแฮชแท็ก #EatMeFirstElectrolux หรือ 2) ร่วมแชร์ภาพกิจกรรมจากเฟซบุ๊คแฟนเพจ www.facebook.com/electroluxthailand

 โดยทุกๆ 3 แฮชแท็ก หรือ 3 แชร์ ที่ร่วมแบ่งปัน ตั้งแต่วันนี้ – 10 ธันวาคม ศกนี้ อีเลคโทรลักซ์จะสนับสนุนอาหารเช้า 1 มื้อให้น้อง 1 คน กับโครงการอาหารเช้าเพื่อน้องของมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน
ซี.ซี.เอฟฯ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เพื่อมอบโอกาสให้เด็กยากไร้ได้อิ่มท้องและอิ่มใจ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ www.facebook.com/electroluxthailand  หรือ เว็บไซต์ www.eletrolux.co.th/eatmefirst

 

# # # # #

 

เกี่ยวกับอีเลคโทรลักซ์:

อีเลคโทรลักซ์เป็นบริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านชั้นนำระดับโลกที่ใช้ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคและการใช้งานจริง
จากผู้ใช้อย่างมืออาชีพ อีเลคโทรลักซ์สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน พร้อมนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ทั้งในครัวเรือนและธุรกิจ เช่นเครื่องซักผ้า ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องดูดฝุ่น และเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านขนาดเล็ก บริษัทมียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์มากกว่า 50 ล้านชิ้นในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ภายใต้กลุ่มตราสินค้าอีเลคโทรลักซ์ เออีจี ซานุซซี ฟริจิแดร์ และอีเลคโทรลักซ์ แกรนด์ คูซีน ในปี 2557 อีเลคโทรลักซ์มียอดขายถึง 112,000 ล้านโครเนอร์สวีเดน หรือประมาณ 422,000 ล้านบาท และมีพนักงานจำนวน 60,000 คน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.electrolux.co.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :

บริษัท พับบลิค ฮิต จำกัด  โทร.  02 252 5699  แฟ็กซ์ 02 252 5698 อีเมล st.kanthima@gmail.com

นันทวัน อรุณนิมิตกุล 086 326 6602, วศินี อ่องจริต 086 559 9198, กัณฑิมา วรรณรัตน์ 087 337 7788

 
ส่งให้เพื่อน

ส่งให้เพื่อนคนอื่นๆ

ดูอีเมลก่อนส่ง สวัสดีเพื่อน คิดว่าคุณอาจจะสนใจผลิตภัณฑ์เหล่านี้

ปิด